7Ball Link Vào 7Ball (Nhanh nhất, không bị chặn, nhận ngay 151K mở tài khoản):

✅ Link Đăng Ký 7Ball :

Trong thời cổ xưa, cờ vây rất được ưa chuộng và phổ biến, vậy trong thời hiện đại thì sao? Hiện nay tại Việt Nam, Cờ Vây đang dần trở thành bộ môn được nhiều người yêu thích đặc biệt là giới trẻ. Bởi tính chiến thuật, sự thú vị của Cờ Vây mà không ít người say mê nó. Trong thời hiện đại, ngoài chơi trực tiếp với đối thủ ở bên ngoài, bạn có thể chơi cờ vây offline trên các thiết bị điện tử như máy tính và di động. Hãy tìm hiểu cách chơi này thông qua bài viết sau của 7ballviet.

Giới thiệu về cờ vây offline

Cờ vây là gì?

Cờ Vây (Hán Việt là vây kỳ) là trò chơi chiến lược trừu tượng dành cho hai người chơi, trong đó mục tiêu của trò chơi là bao vây nhiều lãnh thổ hơn so với đối đối thủ. Cờ Vây trong tiếng được gọi là “go”, từ này mượn trực tiếp trong tiếng Nhật là “igo”.

Cờ vây offline là gì?

Cờ vây offline được áp dụng các kỹ thuật giúp tính toán các nước đi, ước lượng số lượng nước đi và thế trận,… Đối thủ của bạn trong khi chơi cờ vây offline chính là chiếc máy vi tính. Luật cờ vây offline tuy đơn giản, nhưng tính toán số lượng các khả năng cho mỗi nước đi nhiều đến mức không thể đếm xuể.

Dụng cụ chơi cờ vây offline

Bàn cờ vây

Thông qua giới thiệu, hẳn bạn đã cảm thấy trò chơi này thật thú vị. Vậy bạn có biết dụng cụ để chơi cờ vây offline là gì? Để bắt đầu học chơi chúng ta cần có bàn cờ và quân cờ. Bàn cờ là hình vuông với 19 đường giao nhau, tạo thành 361 giao điểm. Có 9 chấm đen ở trên bàn được gọi là sao, giúp cho người chơi dễ dàng định vị vị trí  trên bàn cờ. Điểm sao chính nằm ở giữa bàn cờ thường được gọi là Thiên Nguyên (Tengen). Thông thường, nếu bạn mới bắt đầu tìm hiểu về cờ vây thì thường sẽ được hướng dẫn chơi trên bàn cờ cỡ nhỏ 9×9, sau đó là 13×13.

Quân cờ vây

Quân cờ vây có 2 màu là đen và trắng. Các quân cờ thường làm bằng sành, sứ, nhựa, cao cấp hơn nữa thủy tinh, cao cấp và chuyên nghiệp hơn nữa có thể là pha lê. Khi đánh cờ, người chơi đặt các quân cờ màu của mình xuống bàn cờ, nên nhớ đặt tại các giao điểm.

Điều làm nên sự khác biệt của cờ vây offline

Trong các loại game cờ khác, các nhà phát hành game có thể tính toán nước đi trước, rồi ước lượng các nước đi khả thi tiếp theo các nước đi này. Từ đó chọn ra một số nước đi tiềm năng và lặp đi lặp lại quá trình trên.

Bàn Cờ Vây có kích thước 19×19, 361 giao điểm là vị trí đặt các quân cờ, hơn gấp 5 lần so với bộ môn cờ vua hoặc cờ tướng. Mỗi lượt đi của quân cờ lại có có thể đặt trên gần như toàn bộ mọi điểm trống trên bàn cờ.

Chính vì điều này khiến cho mức độ phân nhánh những nước đi khả thi của Cờ Vây rất lớn. Vì vậy, chương trình chơi cờ vây offline phải tính được thế trận trước để ước lượng các nước đi tốt nhất. Từ đó tính toán được những nước đi đó với một độ sâu nhỏ hơn.

Lợi ích của chơi cờ vây offline

Với tất cả những thông tin kể trên, bạn có thể yên tâm khi bạn tải game cờ vây offline về chơi với máy cũng giống như đang chơi với các kỳ thủ chuyên nghiệp, hoặc bạn có thể chọn cấp độ phù hợp với mình để luyện tập. Ngoài ra, chơi cờ vây offline còn mang đến cho bạn những lợi ích sau:

Tạo điều kiện giúp cho trí tuệ được phát triển tích cực hơn

Vì Cờ Vây là môn trí tuệ đòi hỏi tính sáng tạo, kỹ năng tính toán, tính chiến thuật, khả năng ghi nhớ và suy nghĩ logic. Vậy nên thường xuyên chơi cờ vây giúp cho não bộ được rèn luyện nhiều hơn và ngày càng phát triển.

Làm tâm lý người mới chơi được thoải mái hơn

Những người mới tập chơi Cờ Vây có thể thoải mái luyện tập hàng giờ liền, không cần phải ngại việc thua quá nhiều. Chỉ cần tải game offline về các thiết bị mà bạn có. Từ đó có thể luyện tập nhiều hơn, rút ra nhiều kinh nghiệm, cải thiện trình độ tốt hơn.

Nâng cao trình độ của người chơi chuyên nghiệp

Chương trình chơi cờ vây offline thời nay đã phát triển ngang bằng với trình độ chơi của những kỳ thủ chuyên nghiệp. Chơi thường xuyên giúp người đã chơi cờ vây chuyên nghiệp nâng cao chuyên môn hơn rất nhiều.

Khuyến khích trẻ nhỏ rèn luyện phát triển toàn diện

Trẻ em rất thích thú với các trò chơi trên máy tính và điện thoại. Không phải trò chơi nào cũng thích hợp với trẻ em. Chính vì vậy mà game cờ vây giúp các em bé rèn luyện trí tuệ, tính kiên nhẫn cũng như óc phán đoán nhạy bén. Đây là thể loại game lành mạnh, phù hợp mọi lứa tuổi thích hợp với trẻ.

Lời kết

Vậy bài viết đã giới thiệu những tính năng ưu việt của cờ vây offline. Hy vọng bạn yêu thích trò chơi này, hãy tải game về và tận hưởng những phút giây thư giãn, cũng như luyện tập thêm kỹ năng chiến thuật mà logic cho mình qua bộ môn cờ này nhé.